วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ต้องมาสักครั้งในชีวิต! "คุซัทสึ ออนเซ็น" เมืองออนเซ็นชั้นเลิศของญี่ปุ่น

1 ใน 3 เมืองออนเซ็นที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น ด้วยสถานที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากโตเกียวมากนัก แถมน้ำแร่ของเมืองนี้ยังเป็นน้ำแร่บริสุทธิ์แท้จากธรรมชาติ 100 % สีฟ้าใสปิ๊ง จัดเป็นน้ำแร่ชั้นเยี่ยมของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ถึงขนาดเล่ากันว่าสามารถรักษาอาการเจ็บป่วยได้ผลเกือบจะทุกโรคเชียวนะ คุซัทสึเลยเป็นออนเซนอันดับต้นๆ ที่ไม่เคยขาดนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนตลอดทั้งปี


article neko trips
คุซัทสึ ออนเซ็น (Kusatsu onsen) เมืองท่องเที่ยวขนาดเล็ก ที่ตั้งอยู่ใจกลางภูเขา 2 ลูก คือ ภูเขาชิราเนะและภูเขาโมโตชิราเนะ แห่งจังหวัดกุนมะ โดยภูเขาชิราเนะนี้เองที่เป็นต้นกำเนิดน้ำแร่ไหลส่งไปทั่วทั้งเมือง เป็นน้ำแร่บริสุทธิ์ 100% และเป็นหนึ่งในสามบ่อน้ำร้อนที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นด้วย









article neko trips
พูดถึงน้ำแร่ของเมืองคุซัทสึนี้ มีส่วนประกอบของแร่ธาตุหลากหลายชนิด ทั้งกำมะถัน อะลูมิเนียมซัลเฟต และคลอไรด์ ว่ากันว่าแร่ธาตุพวกนี้มีสรรพคุณเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วย เนื่องจากมีฤทธิ์เป็นกรดสูงสามารถจะฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ได้ แถมยังช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย ฟกช้ำ ปวดข้อ หรือแม้แต่ความดันโลหิตสูง คุณสมบัตินี้เป็นที่พูดถึงมากๆ จนหลายคนมาเพื่อแช่ออนเซนที่คุซทสึเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น





article neko trips



เคล็ดลับสำคัญที่ทำให้น้ำแร่ที่นี่มีคุณภาพสูง อยู่ที่วิถีที่ชาวบ้านในสมัยก่อนคิดเอาไว้ ขั้นบันไดไม้ช่วยลดระดับความร้อนของน้ำ แทนการเติมน้ำเย็นหรือสารอื่นเพื่อลดอุณหภูมิน้ำ ที่จะทำให้น้ำขาดแร่ธาตบางส่วนไป อีกวิธีคือการใช้ท่อลำเลียงน้ำจากไม้สนหรือไม้ไซปรัสที่มียางไม้ผสมอยู่ ช่วยให้น้ำแร่ที่มีค่าความเป็นกรดสูงนี้ไปถึงบ่อหรืออ่างได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด






article neko trips


article neko trips


ด้วยชื่อเสียงที่มีมายาวนานแถมยังอยู่ไม่ห่างไกลจากโตเกียวนัก ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่นี่ปีละกว่า 3 ล้านคนเลยล่ะ โดยช่วงเวลาแนะนำในการเดินทางมาที่นี่ คงเป็นฤดูไหนไปไม่ได้ นอกจากฤดูหนาว อากาศเย็นๆ มีหิมะโปรยเบาๆ ถ้าได้จุ่มตัวลงในบ่อน้ำร้อนสักนิด คงจะฟินน่าดู!








article neko trips
ของฝากสุดแนวของคุซัทสึ Yu no Hana หรือเกลือสปา อุดมไปด้วยแร่ธาตุเยอะมากๆ สำหรับขัดผิวให้สวยเนียนขึ้น

วิธีการเดินทาง จากสถานี Takasaki นั่งรถไฟขบวน JR Agatsuma Line ไปลงสถานี JR Naganohara-Kusatsuguchi แล้วนั่งรถบัสไปอีก 30 นาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น